Ứng dụng của bơm hút chân không trong nạp ga máy lạnh

Ứng dụng bơm chân không nạp ga máy lạnh được sử dụng phổ biến trong quy trình nạp gas cho điều hoa máy lạnh để đáp ứng các yêu cầu cung cấp chân không đáp ứng yêu cầu nạp gas đạt hiệu quả cao, đảm bảo không khí không xâm nhập nhập được vào buồng chứa gas của điều hòa nhiệt độ. Tham khảo những ứng dụng của bơm chân không cho quy trình nạp gas máy lạnh để mang lại hiệu quả cao. 

1. Tại sao cần hút chân không khi nạp gas điều hòa

Mỗi máy điều hòa nhiệt độ đều cần phải nạp gas theo định kỳ để quá trình làm lạnh không khí diện ra bình thường. Bình chứa gas của điều hòa được làm kín để không khí không thể xâm nhập vào trong khiến khí gas bị loãng.  Khi nạp gas điều hòa không hút chân không thì không khí còn sót lại ở đường ống đồng điều hòa sẽ làm ảnh hưởng đến sự làm lạnh của điều hòa.

Sử dụng bơm chân không cho quá trình nạp gas điều hòa
Sử dụng bơm chân không cho quá trình nạp gas điều hòa

Mặt khác cũng giống như sử dụng bơm hút chân không để hút sạch không khí khi bảo quản thực phẩm. Đối với điều hòa bơm hút chân không sẽ hút sạch không khí hoặc tạp chất có bên trong đường ống trước khi xả gas ra. Điều này để đảm bảo máy lạnh hoạt động thông suốt, không bị kết tủa hoặc tắc nghẽn sau này và đúng với quy trình lắp đặt của nhà sản xuất.

>> Xem thêm: Ứng dụng chân không trong sản xuất nhựa composite

2. Quy trình hút chân không nạp gas điều hòa

2.1. Các thiết bị cần có

Để quá trình hút chân không nạp gas điều hòa dễ dàng và thuận tiện thì chúng ta cần chuẩn bị những thiết bị bắt buộc sau :

  • Bình gas cho máy điều lạnh
  • Bơm hút chân không 
  • Đồng hồ đo áp suất chân không
  • Dây dẫn gas

Bơm hút chân không và đồng hồ đo áp suất chân không cần đảm bảo hoạt động tốt để nạp gas thuận lợi. Người dùng có thể tham khảo các thiết bị máy bơm chân không và đồng hồ chất lượng tại công ty Bơm chân không HCTECH.

Các thiết bị cần thiết cho quá trình nạp gas điều hòa

2.2. Quy trình hút chân không 

Hướng dẫn cách hút chân không các máy điều hòa,máy lạnh đối với loại gas R22 thông thường.

  • Bước 1:

Nối các dây của bộ đồng hồ với thiết bị bơm hút chân không vòng dầu loại nhỡ

Nối dây dẫn gas với đồng hồ đo áp suất chân không
Nối dây dẫn gas với đồng hồ đo áp suất chân không
  • Bước 2:

Khởi động bơm hút chân không,kiểm tra áp suất hiển thị trên đồng hồ đo áp suất đạt dải áp suất từ 740mmHg – 760mmHg là đạt. Đối với những trường hợp hết ga trong thời gian dài hoặc bình chứa khí ga lớn thì thời gian hút chân không sẽ khá tốn thời gian. Chính vì vậy nếu bình chứa khí lớn ta có thể sử dụng những loại bơm hút chân không công suất lớn hơn có dải lưu lượng khoảng 10-40m3/h.

Lắp đặt bơm chân không cùng đường dây dẫn gas
Lắp đặt bơm chân không cùng đường dây dẫn gas
  • Bước 3

Khi áp suất yêu cầu đạt cần đóng van lại và kiểm tra theo dõi kim đồng hồ trong khoảng 10-20’. Bạn cần đảm bảo chỉ số kim đồng hồ không thay đổi (áp suất được giữ nguyên) để chắc chắn rằng bình ga không bị rò rỉ.

  • Bước 4

Tháo dây hút chân không khỏi đồng hồ

  • Bước 5

Nối bình nạp với hệ thống qua đường ống, các van mở và van ghép. Lúc này áp suất trong bình nạp lớn hơn nhiều so với hệ thống nên ga sẽ tự động đi vào hệ thống. Sau đó bạn cần theo dõi đồng hồ đo áp suất khi nào về lại vị trí bằng 0 thì khóa các van lại, kết thúc quá trình nạp ga vào hệ thống.

Quy trình nạp gas điều hòa sử dụng bơm chân không
Quy trình nạp gas điều hòa sử dụng máy bơm hút chân không máy lạnh
  • Bước 6

Vận hành máy lạnh, điều hòa để tuần hoàn khí ga trong hệ thống

Chú ý :

Cần thường xuyên kiểm tra dầu chân không trong các bơm chân không vòng dầu, nếu thiếu cần bổ sung,trong trường hợp dầu sử dụng lâu ngày sẽ bị bẩn thì cần được thay dầu mới.

Nếu dừng bơm hút chân không trong quá trình hút khí cần đóng van tại cửa đồng hồ để tránh dầu chân không bị hút ngược và hệ thống do chênh lệch áp suất.

>> Xem thêm: Lò nung nóng chảy bằng bơm chân không trong sản xuất cơ khí

3. HCTECH phân phối các loại bơm chân không cho nạp gas điều hòa

HCTECH bán bơm chân không cho quy trình nạp gas điều hòa đảm bảo mang đến hiệu quả khi sử dụng. Khách hàng có thể tham khảo một số loại bơm chân không được sử dụng phổ biến hiện nay:

3.1. Bơm chân không vòng dầu Trung Quốc

Bơm hút chân không vòng dầu Trung Quốc Value công suất nhỏ đáp ứng yêu cầu hút chân không cùng tiết kiệm chi phí. Bơm chân không Value thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển đến địa điểm của khách hàng. Bơm có độ bền, hút chân không với áp suất ổn định, thích hợp cho như cầu nạp gia điều hòa gia đình, máy điều hòa công nghiệp. 

Một số loại bơm chân không vòng dầu Trung Quốc:

  • Bơm chân không vòng dầu RS – 1.5
  • Bơm chân không vòng dầu RS – 2.5
  • Bơm chân không vòng dầu RS – 4

Máy hút chân không điều hòa Trung Quốc giá rẻ, tiện dụng

Bảng thông số kỹ thuật các máy hút chân không cho điều hòa thông dụng:

Model

RS-1.5

RS-2.5

RS-4

Loại

Dùng dầu

Dùng dầu

Dùng dầu

Lưu Lượng

3,5 CFM

6 CFM

8 CFM

Áp suất

5 Pa

5 Pa

5 Pa

Công suất

1/3 Hp

½ Hp

¾ Hp

Điện áp

~ 1 pha 220V

~ 1 pha 220V

~ 1 pha 220V

Trọng lượng

7,5 Kg

12 Kg

19 Kg

>> Xem thêm: Chân không trong vận chuyển vật liệu

3.2. Bơm chân không vòng dầu cũ Ulvac – Nhật Bản

Cùng với các sản phẩm bơm chân không Value, bơm chân không vòng dầu Ulvac 0.75kW chất lượng, giá thành rẻ cũng thích hợp cho người mua. Sử dụng bơm chân không vòng dầu Ulvac độ bền cao, hoạt động ổn định để đáp ứng yêu cầu hút chân không trong quá trình nạp gia điều hòa.

HCTECH phân phối các loại bơm chân không đa dạng công suất, lưu lượng hút phù hợp với thể tích của bình gas. Thông số kỹ thuật của các máy hút chân không cho nạp gas điều hòa của Ulvac: 

  • Độ ồn: 59 dB (A)
  • Lưu lượng: 240 – 1500 lít / phút
  • Độ chân không tối đa: 0,67 Pa
  • Công suất động cơ: 0,55 kW – 3,7 kW điện áp 380 V

Mua bơm hút chân không máy lạnh cũ giúp tiết kiệm chi phí

3.3. Bơm hút chân không vòng dầu Edward RV12 cũ

Thêm một trong bơm chân không được nhiều đơn vị nạp gas điều hòa ưa chuộng là bơm chân không vòng dầu Edward RV12. Bơm chân không xuất xứ từ Anh với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt chất lượng cao, hoạt động bền bỉ. 

Bên cạnh bơm chân không mới giá thành cao, bạn có thể chọn bơm chân không Edward RV12 cũ có giá thấp hơn để tiết kiệm chi phí. Các sản phẩm bơm chân không cũ từ HCTECH đều được kiểm tra chất lượng, bơm hoạt động tốt sẽ đảm bảo yêu cầu hút không khí nạp gas:

Thông số bơm hút chân không điều hòa Edwards gồm:

  • Công suất: 550 W, độ ồn thấp: 48 dB(A).
  • Cổ hút của bơm chân không Edwards RV12 có size: NW25 .
  • Dung tích chứa dầu min: 0.65 lít, max: 1.0 lít.
  • Sử dụng dầu bơm hút chân không theo đúng hướng dẫn
  • Lọc dầu sử dụng là loại Edwards EMF20.
Bơm hút chân không vòng dầu Edward
Bơm hút chân không vòng dầu Edward

Những chia sẻ về ứng dụng và quy trình bơm hút chân không nạp gas điều hòa mang đến hiệu quả nạp gas mang đến chất lượng. Từ đó, máy điều hòa sẽ tốt, hạn chế được các sự số hỏng hóc. Công ty HCTECH cung cấp các loại bơm chân không giá rẻ cho khách hàng. Liên hệ trực tiếp mua bơm chân không chính hãng tại HCTECH để nhận báo giá ưu đãi.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816