Ứng dụng bơm chân không trong quá trình hút khí, chiết xuất lỏng

Trong một số những ngành công nghiệp hóa chất, sản xuất đồ uống hay dược phẩm, mỹ phẩm đều có công đoạn hút khí lỏng để chiết xuất đóng gói thành sản phẩm hoặc thực hiện cho các công đoạn nghiên cứu và sản xuất tiếp theo. Bằng áp suất thấp tạo ra bởi một chất lỏng do bơm chân không có thể được hút vào chai để đóng gói. Ứng dụng bơm hút chân không trong quá trình hút lỏng khí bắt đầu được đưa vào sử dụng để mang lại hiệu quả trong sản xuất.

1. Ứng dụng bơm chân không trong quá trình hút lỏng khí

Trong các quá trình hút khí, hóa lỏng trong các ứng dụng chiết xuất hóa chất, hút khí và hóa lỏng trong sản xuất đều cần sử dụng ứng dụng chân không. Ứng dụng bơm chân không để thực hiện hút khí đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao.
Khi khí được sản xuất trong môi trường kín, bơm chân không hoạt động để hút chân không vào trong các bình, chai để đựng khí đảm bảo hạn chế khí có thể thoát ra ngoài. Dùng bơm chân không được kết nối với bình thu gom là cần thiết để hỗ trợ hút, nhưng không nên sử dụng các loại bơm chân không có áp suất chân không quá sâu sẽ có nguy cơ bốc hơi dung môi.

Bơm chân không trong quá trình hút khí, chiết xuất lỏng
Bơm chân không trong quá trình hút khí, chiết xuất lỏng

Công suất hút cần được điều chỉnh (và do đó mức chân không) cho phép hút khí từ công suất trung bình đến công suất hút lớn. Để đảm bảo hoạt động tối ưu và an toàn khi đóng khép kín nhanh và thiết bị phát hiện mức chất lỏng ở bình có ích. Tất cả các thành phần tiếp xúc với vật liệu hút sẽ có tính kháng hóa chất cao và có khả năng tự diệt khuẩn.

2. Những yêu cầu trong quy trình hút khí, chiết xuất khí

Tùy thuộc vào các giao thức an toàn dẫn tới, một bình thu được làm bằng polypropylene hoặc kính có thể được ưa thích. Do vậy, lựa chọn những thiết bị hút chân không cần chú ý vào các yếu tố từ điều kiện có khả năng chịu được tính kháng hóa chất cao đảm bảo bơm hoạt động hiệu quả.

  • Lực hút chân không từ bơm chân không cần được điều chỉnh phù hợp
  • Lựa chọn những bơm chân không có áp suất phù hợp với từng loại khí cần được hút khí để đảm bảo giữ
  • nguyên cấu tạo của chất khí, tránh bị bốc hơi dung môi.
  • Chân không có sẵn tự động theo yêu cầu để giữ cho người sử dụng rảnh tay làm việc
  • Nhu cầu rất hạn chế để kiểm soát chân không có độ chính xác cao
  • Kiểm soát chân không trong khi xử lý vật liệu sinh học đạt mức tối thiểu.
Hệ thống hút, chiết xuất tại nhà máy sản xuất
Một hệ thống tại nhà máy sản xuất

3. Những lưu ý chọn bơm chân không cho ứng dụng hút khí, chiết xuất

Khi chọn những mẫu bơm chân không chính cho quá trình hút khí và chiết xuất, khách hàng cần tìm hiểu những yêu cầu cho quá trình xử lý và hút khí diễn ra thuận lợi, đảm bảo hiệu quả, an toàn cho các khí cần được hút chân không.

Bơm chân không trong quá trình hút khí, chiết xuất lỏng
Bơm chân không trong quá trình hút khí, chiết xuất lỏng

Máy bơm chân không dạng màng cần có công suất hút tốt, sử dụng bơm hút chân không chính hãng từ các hãng bơm chân không uy tín. Điều này đảm bảo thiết bị bơm chân không hoạt động tốt phục vụ quy trình khử khí nhanh chóng.

  • Bơm chân không có khả năng kháng hóa chất bất thường của hệ thống
  • Chọn bơm chân không phù hợp cho các mẫu chứa dung môi, cũng như các chất tẩy uế hút và nạp trước
  • Thuận tiện điều chỉnh mức chân không để thích ứng với yêu cầu ứng dụng
  • Bình chứa với bộ lọc bảo vệ để bảo vệ bơm và nơi làm việc khỏi các vật liệu nguy hiểm sinh học
  • Tiện lợi vận hành cao để giảm thiểu các sự cố có thể xảy ra cho nhà sử dụng

Một số những loại bơm hút chân không được sử dụng phổ biến trong quá trình trong hút khí như bơm hút chân không dạng màng, bơm hút chân không vòng nước cho quá trình hút khí và chiết xuất. Với ứng dụng bơm hút chân không trong quá trình hút khí và xử lý bọt khí mang lại hiệu quả cao cho các lĩnh vực hóa chất và chiết xuất, đảm bảo an toàn cũng như tăng khả năng hút khí.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816