Vận Chuyển Vật Liệu Bằng Bơm Hút Chân Không

Trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa, với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ, máy móc đang dần thay thế sức lao động của con người. Đặc biệt công vận chuyển vật liệu và cung cấp nguyên liệu luôn cần sử dụng công nghệ hiện đại để tiếp kiệm chi phí. HCTECH sẽ giới thiệu đến các bạn ứng dụng bơm hút chân không sử dụng cho việc vận chuyển hàng hóa, vật liệu mang lại hiệu quả sử dụng cao.

1. Nhu cầu vận chuyển vật liệu trong nhà máy

Tại mỗi nhà máy có nhiều công đoạn sản xuất khác nhau đều sẽ cần phải vận chuyển sản phẩm từ dây chuyền này sang dây chuyền khác. Điều này sẽ khiến nhà máy phải sử dụng nhiều nhân công và thiết bị để có thể vận chuyển sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng những thiết bị hiện đại để giảm nguồn nhân công, tăng sản lượng cũng nhiều gia đình yêu thích. Khi đó, ứng dụng công nghệ chân không trong vận chuyển vật liệu, sản phẩm đã nhanh chóng được đưa vào ứng dụng.

Công nghệ chân không giúp vận chuyển các loại vật liệu đã giúp giải quyết bài toán về tiết kiệm nguồn nhận lực, giảm chi phí sản xuất. Sự xuất hiện của các hệ thống tự động hóa vận chuyển vật liệu bằng không khí đã giải quyết được.

Đặc biệt, đối với một số ngành nghề đặc thù như vận chuyển bột, sản xuất dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm,… đều cần phải vận chuyển các nguyên vật liệu trong môi trường sạch, không nhiễm bụi bẩn. Vận chuyển bằng môi trường chân không đã tuân thủ nghiêm ngặt về độ vô trùng, độ kín của đường vận chuyển nhằm loại trừ bụi bặm và các chất hại khác ở dạng khí, bào tử,… có trong không khí.

Bơm chân không vận chuyển hạt
Bơm chân không vận chuyển vật liệu dạng hạt

Nhờ có nhiều ưu điểm nên hình thức vận chuyển này được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy sản xuất. Ngoài ra, trong rất nhiều trường hợp được thay thế hoàn toàn cho phương pháp vận chuyển cơ khí.

>> Xem thêm: Bơm chân không trong sản xuất nhựa PVC

2. Các phương vận chuyển vật liệu bằng chân không hiện nay

Khi bạn muốn sử dụng công nghệ chân không để vận chuyển những nguyên vật liệu khác nhau. Bạn cần xác định trọng lượng của vật cần chuyển để chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là 2 phương pháp vận chuyển vật liệu phổ biến tại nhiều nhà máy.

2.1. Phương pháp vận chuyển bằng chân không sử dụng núm hút

Đối với những nhà máy sử dụng vật liệu kích thước lớn và trọng lượng lớn sẽ cần sử dụng chân không có áp suất cao cũng như lực hút lớn. Do vậy, bạn cần sử dụng các loại máy bơm hút chân không công nghiệp có công suất lớn kết hợp với núm hút chân không hoặc phễu hút.

Bơm chân không công nghiệp có áp suất và công suất lớn sẽ đảm nhận vai trò hút chân không để nâng, hạ, vận chuyển các nguyên vật liệu khác nhau. Một số ngành sử dụng ứng dụng hút chân không như: nâng tấm gỗ, sản xuất kính, nâng hạ bao bì sản phẩm, …

2.2. Vận chuyển chân không bằng khí động

Phương pháp vận chuyển sản phẩm bằng khí động được sử dụng nhờ ứng dụng hút chân không khí nén. Khi không khí được hút với áp lực cực lớn sẽ kéo theo các nguyên vật liệu từ nơi này đến nơi khác.

Do sử dụng áp lực gió nên vật liệu càng nhẹ thì càng dễ vận chuyển. Bởi vậy, phương pháp này được sử dụng thích hợp cho những vật liệu có kích thước nhỏ nhẹ. Một số ngành sản xuất sản phẩm từ nguyên vật liệu dạng bột hoặc dạng hạt như dược phẩm, nhựa, thực phẩm,…

3. Nguyên lý vận chuyển chân không

Hệ thống vận chuyển bằng chân không được hoạt động dựa trên những nguyên lý của dòng khí chuyển động. Khi dòng khí di chuyển với tốc độ cực đại sẽ mang nguyên vật liệu có trọng lượng nhẹ đến từ vị trí này đến vị trí khác.

Vận chuyển bằng không khí được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp khác nhau. Hiện nay năng suất của các hệ thống vận chuyển bằng không khí dao động trong giới hạn khá lớn, có thể đạt tới 800 tấn/giờ, độ dài vận chuyển có thể tới 1800m và độ cao có thể đạt tới 100m. 

>> Xem thêm: Bơm chân không trong chưng cất dầu mỏ

4. Giới thiệu bơm chân không

Hiện nay có rất nhiều dòng bơm hút chân không vòng dầu có công suất hút mạnh mẽ, hiệu quả công việc cao, tham gia  hoạt động được trong các môi trường khắc nghiệt, máy hoạt động êm ái, có thể dễ dàng kết nối.

4.1. Bơm chân không WonChang WOVP 200

Hiện  nay HCTECH độc quyền  phân phối bơm hút chân không Wonchang tại  thị trường Việt Nam. Với hiệu năng hút mạnh mẽ, kết cấu vỏ bằng gang chống va đập, các bộ phận được kết nối chắc chắn, phụ kiện thay thế dễ dàng. 

Bơm hút chân không Wonchang WOVP 200 là sản  phẩm được chọn mua để tiến hành lắp đặt cho các doanh nghiệp lớn,bệnh viện,…..

4.2. Bơm chân không Becker U5.70

Bơm hút chân không Becker U5 .70 dòng sản phẩm U5 của hãng Becker được các chuyên gia về bơm hút chân không nghiên cứu và cho tung ra thị trường. Bơm hút chân không Becker U5.70 là sản phẩm của hãng Becker sản xuất trên dây chuyền hiện đại mang đến sản phẩm cao cấp cho người dùng.

Bạn có thể dễ dàng chọn được những thiết bị bơm chân không chất lượng đáp ứng yêu cầu vận chuyển vật liệu. Hãng Becker mang đến các thiết bị nổi bật dùng để vận chuyển sản phẩm, hàng hóa nặng:

  • Bơm hút chân không Becker U4.40 
  • Bơm chân không vòng dầu Beecker U5.70
  • Bơm hút chân không vòng dầu Becker U5.100

4.3. Bơm chân không Vmeca VTC

Bơm chân không dùng khí nén VMECA VTC là thiết bị bơm hút chân không sử dụng đầu vào khí nén tạo chân không, được sử dụng rộng rãi cho các ngành công nghiệp sản xuất hiện nay. Sản phẩm đáp ứng được yêu cầu sử dụng và mong muốn về hiệu quả sản xuất của mọi khách hàng.

Đặc biệt, bơm chân không khí nén VMECA thích hợp sử dụng để vận chuyển sản phẩm, nguyên vật liệu dạng hạt có kích thước nhỏ, nhẹ. Do vậy, bơm khí nén hiện được dùng phổ biến trong các nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm.

Một số loại bơm chân không dùng khí nén VMECA thích hợp:

  • Bơm chân không khí nén VMECA VSRM
  • Bơm chân không dùng khí nén VMECA VCTL

5. Những lưu ý khi chọn bơm chân không vận chuyển

Lựa chọn bơm hút chân không phù hợp sẽ đảm bảo nhà máy sản xuất hoạt động ổn định, hệ thống vận chuyển mang lại lợi ích tốt, vận chuyển hiệu quả. Dưới đây là một số những lưu ý khi chọn bơm chân không cho vận chuyển vật liệu. 

– Chọn theo công suất phù hợp với ứng dụng sản xuất, trọng lượng, kích thước của vật cần chuyển 

– Chọn theo áp suất chân không là một  tiêu trí cực kỳ quan. Áp suất chân không càng sâu thì hiệu quả hút và vận chuyển càn tốt. 

– Chọn theo hãng sản xuất bơm chân không để chọn được loại bơm cũng như mức giá thành phù hợp với điều kiện tài chính.

– Mua bơm tại địa chỉ bán bơm chân không uy tín nhằm đảm bảo chất lượng, chính hãng với độ bền để sử dụng lâu dài, tránh hỏng hóc.

Ứng dụng công nghệ vận chuyển vật liệu bằng bơm hút chân không sẽ mang đến hiệu quả trong sản xuất. HCTECH luôn mong muốn các khách hàng, người tiêu dùng lựa chọn được phương pháp sản xuất tiết kiệm chi phí tăng cao lợi nhuận. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816