Tìm hiểu ứng dụng bơm chân không trong sản suất vi mạch điện tử

Việc sản xuất các sản phẩm thiết bị điện tử, vi mạch điện tử đều cần những ứng dụng sản xuất chất lượng để đáp ứng các yêu cầu sản xuất, đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm điện tử. Trong đó, bơm chân không được đưa vào sử dụng đối với những quy trình sản xuất các thiết bị vi mạch điện tử đúng quy chuẩn sản xuất trong môi trường chân không. Dưới đây là những ứng dụng bơm chân không trong sản xuất vi mạch điện tử chất lượng cao.

1. Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất vi mạch điện tử

Trong các thiết bị điện tử, vi mạch được đánh giá là bộ phận quan trọng nhất để thiết bị hoạt động bình thường. Do vậy, khi sản xuất vi mạch điện tử luôn có yêu cầu cao về môi trường sạch, không chứa bụi bẩn. 

Tại mỗi nhà máy sản xuất, công đoạn sản xuất và lắp ráp vi mạch điện tử được đặt ở khi riêng biệt, có phòng ngăn cách. Đặc biệt, người thao tác sẽ lắp vi mạch trong mỗi máy được hút chân không khử bụi bẩn. 

Điều này đảm bảo vi mạch điện tử khi được lắp đặt không có bụi bẩn giúp các bộ xử lý hoạt động tốt. Từ đó, đảm bảo thiết bị điện tử được hoạt động ổn định, đúng theo yêu cầu của người dùng. 

2. Các quy trình sản xuất vi mạch điện tử kết hợp bơm chân không

Trong một hệ thống sản xuất các vi mạch điện tử đều cần sử dụng đến bơm chân không. Ứng dụng bơm chân không được sử dụng cho quy trình sản xuất, lắp ráp vào thiết bị điện tử. 

Đặc biệt, những thiết bị bơm chân không như bơm chân không vòng dầu được sử dụng phổ biến trong một số những công đoạn sản xuất dưới đây.

2.1. Bơm chân không để làm sạch hệ thống trên dây chuyền lắp ráp

Lò xo tập trung được sản xuất bằng máy thổi dời tích cực được sử dụng để làm sạch nơi làm việc trên dây chuyền lắp ráp công nghiệp (khai thác bụi và loại bỏ chip). Trong quá trình sử dụng máy thổi khí, bơm chân không cũng được sử dụng để đưa vào hút chân không, loại bỏ các loại khí, bụi nhằm hút hệ thống dây chuyền lắp ráp không có bụi, bẩn, đảm bảo các vi mạch điện tử được lắp ráp chính xác và hoạt động tốt sau khi hoàn thành các sản phẩm điện tử hoàn chỉnh.

2.2. Sử dụng bơm hút chân không để vận chuyển linh kiện

Các thẻ được lắp ráp với các linh kiện điện tử, ví dụ như bóng bán dẫn, khung gầm, vv Các hoạt động thu giữ, bố trí và lắng đọng được thực hiện bằng pipet hút. Đối với hệ thống hút chân không sẽ giúp thực hiện hút và vận chuyển các vật liệu thuận lợi và nhanh chóng, mang lại hiêu quả cao nhất.

2.3. Bơm chân không làm khô các linh kiện điện tử

Các linh kiện điện tử như bảng mạch in được làm khô và làm sạch bằng các công nghệ hút chân không từ các loại bơm chân không đảm bảo độ bền cao. Với các hệ thống bơm chân không được lắp đặt từ công nghệ hiện đại, sử dụng bơm chân không uy tín như bơm hút chân không Becker, bơm hút chân không Busch sẽ luôn là lựa chọn uy tín dành cho mỗi khách hàng.

3. Mua bơm chân không công nghiệp uy tín tại Hà Nội, HCM từ HCTECH

Công ty HCTECH chuyên phân phối bơm chân không công nghiệp được đảm bảo chất lượng cung cấp cho mọi khách hàng. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao tư vấn các giải pháp chân không cho mọi ngành sản xuất.

  • Bơm chân không chính hãng, có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc, chất lượng.
  • Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp chính xác cho từng lĩnh vực sản xuất.
  • Tận tình, trách nhiệm với tính cơ động cao.
  • Dịch vụ bảo hành, sửa chữa nhanh chóng 24/7.

Để chọn được những loại bơm hút chân không chính hãng, chất lượng và phù hợp với yêu cầu. Khách hàng hãy liện hệ trực tiếp với công ty HCTECH chuyên bơm chân không cùng các phụ kiện bơm chân không uy tín. Đơn vị tư vấn về bơm hút chân không thích hợp cho ứng dụng của từng ngành sản xuất.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816