Những điểm khác nhau của bơm chân không cho từng ứng dụng

Bơm hút chân không được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác trong các ngành sản xuất tại Việt Nam hiện nay. Để sử dụng bơm chân không hiệu quả, người sử dụng cần tìm hiểu những điểm khác nhau của bơm chân không cho từng ứng dụng để chọn được loại bơm phù hợp nhất.

1. Bơm quay cánh quạt

Các sản phẩm bơm chân không uy tín và phổ biến nhất là máy bơm cánh quạt quay. Loại bơm cánh quạt quay có cánh cửa quay bên trong buồng tạo ra chân không một phần với áp suất chân không tốt cùng lưu lượng hút có nhiều cấp độ cho từng loại máy khác nhau. Các loại cơ bản của bơm cánh quạt quay là bơm hút chân không vòng dầu, bơm chân không không dầu và bơm chân không vòng nước.
Những loại bơm chân không quay cánh quạt của các hãng uy tín như bơm chân không vòng dầu Becker, bơm chân không Busch vòng dầu, bơm chân không hãng Doovac vòng dầu và không dầu, bơm chân không dùng dầu WonChang hay bơm chân không vòng nước Han Chang,…

Các loại bơm chân không cho các ứng dụng khác nhau

Loại bơm chân không cánh quạt quay như bơm chân không cánh gạt carbon được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng được sử dụng trong các phương tiện cơ giới như là bơm truyền tải, siêu tăng áp và máy điều khiển điện để tạo được độ chân không sâu. Chúng được sử dụng làm bơm thủy lực cao.
Trong ngành công nghiệp nhà hàng, chúng được sử dụng để pha chế nước giải khát và pha cà phê espresso trong máy móc. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các tình huống áp suất thấp như hệ thống lắng đọng hóa học hoặc kiểm soát lượng khí thải cho xe cộ.
Loại bơm chân không cánh quạt cũng được sử dụng để hãm trợ trong xe ô tô chạy bằng dầu diesel và xe tải lớn. Chúng giúp điều khiển máy bay bằng cách cung cấp các dụng cụ bay bằng gyroscopic. Khi điều hòa không khí được cài đặt, máy bơm chân không có thể giúp sơ tán dòng chất làm lạnh. Các phòng thí nghiệm sử dụng chúng trong các thí nghiệm vật lý và trong các máy sấy đông đặc của chúng.
Đặc biệt, các sản phẩm bơm chân không đang được ứng dụng trong những ngành sản xuất như:
– Bơm chân không cho công nghiệp điện tử,
– In ấn, sản xuất bao bì,
– Bơm chân không cho công nghiệp thực phẩm
– Bơm hút chân không cho ngành luyện kim, chế biến gỗ, sản xuất giấy
– Vận chuyển chân không
– Bơm chân không cho phòng thí nghiệm
– Bơm chân không cho máy cắt CNC
– ….

2. Bơm màng đôi hoạt động bằng không khí (AODD)

Hoạt động với nguyên lý hút đẩy piston thông qua màng. Sự thay đổi thể tích làm việc của bơm sinh ra do có sự dịch chuyển của màng. Hệ thống bơm chân không màng không có kết cấu làm kín như bơm chân không bằng piston nên chúng thường được sử dụng để bơm các chất lỏng bẩn, độc hại. Các loại bơm chân không màng phỏ biến tại Việt Nam như bơm hút chân không mang Gast Model DOA, bơm chân không Piston gast,…
Chúng được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm, công nghệ sinh học và dược phẩm cho các ứng dụng vô trùng. Chúng được sử dụng trong ngành cung cấp hóa chất và công nghiệp bán dẫn. Chúng được sử dụng trong ngành giấy, bột giấy, dầu khí, gốm sứ và xử lý nước. Chúng được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học. Chúng rất cần thiết cho quá trình làm mát công nghiệp.
Với những phân tích về đặc điểm của từng loại bơm chân không chất lượng sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin để chọn mua được những loại bơm phù hợp với yêu cầu của từng ngành sản xuất.
Bên cạnh đó, với những khách hàng đang gặp khó khắn trong việc lựa chọn bơm chân không nào tốt. Hãy liên hệ với HCTECH để nhận được những trợ giúp và tư vấn kịp thời về giải pháp chân không và cách chọn mua bơm chân không ở đâu tốt hay bơm chân không nào tốt nhất cho mình.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816