Khám Phá Công Nghệ Xi Mạ Chân Không Mới Nhất

Công nghệ chân không tiếp tục được đưa vào trong một lĩnh vực sản xuất mới là công nghệ xi mạ chân không cho những nhu cầu cần phủ màu, phù nhôm cho các sản phẩm. Cùng HCTECH tìm hiểu các thông tin

1. Công nghệ xi mạ và xi mạ chân không

1.1. Công nghệ xi mạ là gì?

Xi mạ là gì? Xi mạ là quá trình phủ một lớp bảo vệ lên sản phẩm, vật liệu nhằm mục đích bảo vệ và tăng tuổi thọ của vật liệu lâu hơn.

1.2. Công nghệ xi mạ chân không là gì?

Xi mạ chân không (vacuum plating) là việc thực hiện quá trình xi mạ trong điều kiện chân không. Quá trình này yêu cầu độ chân không lên tới 1×10-4 Pa để quá trình phủ diễn ra chính xác nhất.

Từ những năm 1980, mạ chân không đã bước vào giai đoạn sản xuất công nghiệp và trở thành một trong những công nghệ tiên tiến mà thế giới đang cạnh tranh.

Công nghệ mạ hiện đại này cần thiết phải sử dụng những thiết bị chân không công nghiệp để đảm bảo được độ chân không, sự ổn định cũng như đáp ứng được quy chuẩn trong sản xuất. Hiện nay, các nhà máy sử dụng công nghệ chân không trong xi mạ được phổ biến đáp ứng chất lượng, yêu cầu tự động hóa sản xuất.

Ứng dụng công nghệ xi mạ chân không cho sản phẩm kim loại

Ứng dụng công nghệ xi mạ chân không cho sản phẩm kim loại

2. Ưu điểm của xi mạ chân không so với xi mạ truyền thống

Công nghệ xi mạ chân không được biết đến là công nghệ phủ cao cấp và được sử dụng phổ biến hiện nay trong các nhà máy. Sản phẩm được mạ đạt chất lượng cao, lố phủ chất lượng hơn, chắc chắn, không bị bong tróc.

Công nghệ xi mạ chân không còn có những ưu điểm khác như:

  • Phương pháp an toàn, không sử dụng hóa chất nguy hiểm
  • Áp dụng được với đa dạng vật liệu: xi mạ chân không trên nhựa, thủy tinh, gốm, thạch cao poly,…
  • Hệ thống xi hoạt động ở mức nhiệt tương đối thấp (200 – 450 độ C) trong buồng chân không.
  • Màu sắc của lớp xi mạ đa dạng hơn, do có thể pha trộn được nhiều màu sắc khác nhau.
  • Độ bám dính cao, giúp tuổi thọ của sản phẩm tăng gấp 2-3 lần
  • Mức độ đàn hồi cao, chi phí thấp.

Ưu điểm của công nghệ xi mạ chân không

Công nghệ xi mạ bằng chân không có nhiều ưu điểm nổi bật

Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, con người ngày càng tìm ra những phương pháp, những ứng dụng công nghệ mới nhất vào trong sản xuất và đời sống. Công nghệ xi mạ chân không được áp dụng để nâng cao chất lượng và năng suất, đáp ứng được nhu cầu phát triển cao của con người.

>> Xem thêm: Ứng dụng bơm hút chân không cho máy CNC

3. Những phương pháp xi mạ bằng chân không

Khi sử dụng xi mạ bằng chân không không chỉ có một phương pháp phủ nhất định, các nhà sản xuất có thể sử dụng những phương pháp khác nhau để hoàn thành quy trình sản xuất sản phẩm.

3.1. Phương pháp phun phún xạ

Phương pháp phun phún xạ chính là quá trình mà các nguyên tử bề mặt cathode dược đẩy ra nhờ cách di chuyển nhanh chóng của ion dương. Phương pháp phún xạ được sử dụng cho những ứng dụng tạo màng mỏng.

Phương pháp phun phún xạ trong quy trình mạ chân không

Phương pháp phun phún xạ trong quy trình mạ chân không

Quy trình phún xạ được thực hiện khi người sử dụng plasma argon được sử dụng để tạo ra các ion argon. Sau đó, những tác động của ion argon khi bay về phía mực tiêu chính là lớp bề mặt của vật liệu nền (sản phẩm ). Khi đó, hình thành nên một lớp màng trên bề mặt của sản phẩm.

Lớp màng được tạo ra sẽ càng dày hơn khi được thực hiện trong một môi trường với khí áp suất cao và được sử dụng trong cả những vật liệu có điểm nóng chảy cao.

>> Tham khảo: Phương pháp kiểm tra hút chân không đạt yêu cầu

3.2. Phương pháp gia công chùm tia điện tử

Gia công chùm tia điện tử là phương pháp được sử dụng để tạo màng mỏng bằng cách ngưng tự và lắng đọng các nguyên tử, phân tử sẽ bốc bay trực tiếp  từ một nguồn bốc bay lên bề mặt phôi tương thích. Sử dụng phương pháp này được thực hiện bằng cách chiếu xạ và làm nóng nguồn với một chùm tia điện tử trong môi trường có độ áp suất chân không cao. Với phương pháp này, các vật liệu mỏng dễ dàng lắng đọng ở điểm nóng chảy cao.

Dây chuyền xi mạ sản phẩm trong môi trường chân không

Dây chuyền xi mạ sản phẩm trong môi trường chân không

3.3. Phương pháp bốc bay làm nóng điện trở

Bốc bay chân không là một phương pháp được sử dụng để tạo ra các màng mỏng bằng cách ngưng tụ và lắng đọng các nguyên tử, làm cho bốc bay trực tiếp từ một nguồn bốc bay (vật liệu như các hợp chất hoặc kim loại) vào một bề mặt phôi tương thích. Phương pháp bốc bay điện trở được thực hiện bằng cách nung nóng bốc hơi nguồn bốc bay trong một môi trường chân không cao. Ngoài ra còn có xi mạ chân không trên nhựa.

Ứng dụng xi mạ chân không qua phương pháp làm nóng điện trở

Ứng dụng xi mạ chân không qua phương pháp làm nóng điện trở

>> Xem thêm: Bơm chân không trong nạo hút bùn

4. Tư vấn chọn mua bơm chân không cho ngành xi mạ

Lựa chọn bơm chân không chính hãng để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. Những yêu cầu cao về áp suất chân không để đảm bảo đáp ứng được quy trình xi mạ diễn ra đạt kết quả cao.

Những yêu cầu về áp suất chân không cao lên tới 1×10-4 Pa, các nhà sản xuất nên chọn bơm hút chân không vòng dầu được đánh gia cao về chất lượng. Bơm chân không vòng dầu khả năng tạo được áp suất chân không cao nhất so với những dòng bơm chan không hiện nay.

Sản phẩm mạ chân không mang đến chất lượng cao

Sản phẩm mạ chân không mang đến chất lượng cao

Bạn có thể lựa chọn một số những dòng bơm chân không chất lượng, hoạt động tốt để đảm bảo quy trình xi mạ được diện ra đạt hiệu quả cao. Một số dòng bơm chân không được đánh giá cao hiện nay.

5. Mua bơm hút chân không uy tín tại HCTECH

Công ty TNHH thương mại và công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) hiện là đơn vị chuyên phân phối các loại bơm chân không được nhập khẩu chính hãng, đa dạng các hãng. Chọn mua bơm hút chân không từ HCTECH sẽ giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng.

  • Cam kết chất lượng sản phẩm
  • Cung cấp CO-CQ
  • Dịch vụ tư vấn bơm chân không trọn gói
  • Báo giá bơm cạnh tranh cùng chi phí lắp đặt thấp
  • Đội ngũ nhân viên tận tình, có trình độ chuyên môn cao
  • Dịch vụ bảo hành và hậu mãi tốt

Bơm chân không cho ứng dụng công nghệ xi mạ chân không

Bơm chân không Becker cho ứng dụng công nghệ xi mạ chân không

Trên dây là những thông tin về công nghệ xi mạ chân không sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về những ứng dụng của bơm chân không. Đặc biệt, các nhà máy sẽ có thêm nhiều giải pháp trong quy trình sản xuất đạt yêu cầu về chất lượng, giảm chi phí sản xuất.

Quý khách cần tư vấn về bơm hút chân không, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và công nghệ HC Việt Nam

Địa chỉ: số 5B, ngách 15/2 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

WEBSITE: hctechco.com

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816