Bơm Hút Bùn Chân Không Để Nạo Vét Bùn Trong Sông, Ao Hồ Sạch Và Hiệu Quả

Bơm hút chân không là thiết bị được sử dụng phổ biến để giải quyết các vấn đề chân không trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất. Bên cạnh đó, các loại bơm hút chân không còn được tích hợp sử dụng để trở thành máy bơm hút bùn chân không hỗ trợ máy bơm hút để hút các loại bùn khác nhau đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay, những loại bơm hút chân không được sử dụng từ công nghệ khí nén hút chân không để hút bùn, nước và môt số những loại vật liệu lẫn trong bùn vẫn đạt hiệu quả cao khi hút bùn.

1. Thực trạng khi hút bùn tại các sông, ao hồ

Việc nạo, vét bùn trong các dòng sông, ao hồ thoát nước có nhieefiu bùn để làm sạch, xử lý môi trường đều rất khó khắn và vô cùng phức tạp. Đặc biệt, tại những ao hồ, sông có nhiều bùn lẫn với nhiều loại vật liệu khác nhau, rác sẽ gây cản trở việc hút bùn.

hút bùn ao, hồ

Ao, hồ cần xử lý hút bùn

Bên cạnh đó, những loại bơm hút thông thường đều không thể hút bùn đạt hiệu quả cùng công suất cao để đảm bảo hút sạch bùn tại các địa điểm cần hút bút.

2. Áp dụng công nghệ hút chân không khi hút bùn và nước

Công nghệ hút chân không được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: đúc chân không, thí nghiệm, đóng gói,… Công nghệ này cũng được ứng dụng để đáp ứng được yêu cầu hút bùn, giải quyết các vấn đề khó khăn trên. Do vậy, việc đưa những ứng dụng bơm hút chân không vào ứng dụng hút bùn sẽ giải quyết các vấn đề trong hút bùn để đảm bảo hiệu quả hút bùn và công suất hút tốt nhất đáp ứng được các yêu cầu:

– Tỷ lệ bùn trong hỗn hợp nạo vét cao, lượng nước theo bùn ít.

– Có thể hút được bùn ngay cả đối với lớp bùn mỏng, bùn lẫn rác, phế thải; với mực nước nông, sâu khác nhau…

– Giảm thiểu ô nhiễm môi trường khi nạo vét bùn và phù hợp điều kiện văn minh, mỹ quan đô thị.

Bơm hút bùn sử dụng khí nén là thiết bị thuộc loại công nghệ đặc biệt. Bơm hút bùn khí nén chân không có nhiều ưu điểm đáp ứng được các yêu cầu trên đây. Những loại bơm hút chân không đã và đang được đưa vào sử dụng và được những công ty môi trường đánh giá cao hiện nay.

bơm chân không

Hệ thống bơm hút chân không

>> Tham khảo: Ứng dụng bơm chân không trong phòng thí nghiệm

2. Cấu tạo và hoạt động hệ thống bơm hút bùn chân không khí nén

Cấu tạo và hoạt động của hệ thống như sau:

+ Khí nén được cấp từ máy bơm hút chân không khí nén 1 và qua các van 2,21 đến đồng thời cả hệ thống chân không và bộ phân phối khí.

+ Khí nén đến hệ thống chân không được dẫn vào ống venturi và qua bộ giảm âm xả ra ngoài không khí. Nhờ hiệu ứng injector, chân không được tạo ra và qua van 8 dẫn đến rôto bộ phân phối 10. Rô to có hai khoang riêng biệt, một khoang chân không và một khoang khí nén. Nhờ cấu tạo đặc biệt của rôto nên khi quay, độ chân không được dẫn đến xi lanh của thân bơm tạo chân không. Vì thân bơm nối với lưỡi cắt để ngập trong bùn, bùn sẽ tự động được hút vào trong xi lanh.

+ Khí nén đến bộ phân phối khí và được dẫn đến khoang khí nén của rôto. Nhờ cấu tạo của rôto nên khi quay, khí nén được dẫn đến xi lanh và đẩy bùn lên bờ.

bơm chân không

Hệ thống bơm hút chân không

>> Tham khảo: Kiểm tra rò rỉ chân không và cách khắc phục

+ Quá trình hoạt động hút và xả bùn của 3 xi lanh là tự động, liên tục và luân phiên nhờ hoạt động của bộ phân phối khí. Do các xi lanh hoạt động liên tục, hệ thống thiết bị nạo vét bùn bằng khí nén có năng suất cao.

+ Van 2 và 21 điều chỉnh lượng khí nén đến hệ thống bơm hút chân không xử lý nước thải và bộ phân phối khí. Hai van phải được duy trì ở vị trí nhất định với cùng điều kiện nạo vét.

+ Van phao 15 là van thường mở, van tự động đóng lại khi bơm đầy bùn, nước.

3. Những loại bơm hút chân không thích hợp với ứng dụng hút bùn

Những sản phẩm bơm hút chân không chất lượng để đáp ứng các yêu cầu hút bùn đảm bảo hiệu quả, đem lại độ bền cao. Thực tế, các loại bơm chân không vòng nước là những loại bơm có khả năng hút chân không và tạo khí nén tốt, được sử dụng cho ứng dụng hút bùn.

Những loại bơm chân không như bơm hút chân không vòng nước Han Chang, bơm chân không vòng nước Vacutronics, bơm hút chân không vòng dầu WonChang,… là những thiết bị bơm chân không được ưa chuộng khi lựa chọn để làm thiết bị hút bùn, nước và rác thải.

Liên hệ HCTECH theo HOTLINE: 0904.643.816 để được tư vấn và lựa chọn bơm chân không phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816